KINH DOANHKhông có phản hồi

shark tank vietnam Banner

Tổng hợp toàn bộ thông tin về chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam

1. Shark Tank Việt Nam là gì?

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của SONY PICTURES. Đây là một phiên bản nhượng quyền của Dragons’ Den, chương trình có nguồn gốc từ Nhật Bản và được phát sóng bắt đầu từ năm 2001. Chương trình truyền cảm hứng cho các người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình trước một hội đồng các nhà đầu tư (Shark – Cá mập), những nhà đầu tư này sẽ lựa chọn đầu tư hoặc không.

Shark Tank rất thành công tại nhiều nước trên thế giới (30 quốc gia đến năm 2017) và hiện tại đã phát sóng mùa thứ 13 tại Anh, mùa thứ 11 tại Canada và thứ 7 tại Mỹ. Chương trình cũng 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất. Tại Việt Nam, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2016. Có 3 phiên bản khác của Dragon’ Den, ở Australia, Bồ Đào Nha và Việt Nam, được đặt tên là Shark Tank (ở Việt Nam còn có tên khác là Thương vụ bạc tỷ).

2. Tóm tắt nội dung chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam

Khi được chọn vào Vòng ghi hình, người kêu gọi đầu tư sẽ đứng trước các nhà đầu tư để trình bày về sản phẩm của mình. Người kêu gọi đầu tư sẽ phải trải qua 3 phần:

PHẦN 1: Giới thiệu thông tin về sản phẩm.

Người kêu gọi đầu tư thuyết trình toàn bộ thông tin sản phẩm, tính năng sản phẩm, giá bán, giá sản xuất, hình thức phân phối, tỉ lệ lợi nhuận, lượng sản phẩm đã bán ra, số tiền muốn được đầu tư,…

PHẦN 2: Trả lời các câu hỏi của các Nhà đầu tư (Sharks)

Người kêu gọi đầu tư trả lời các câu hỏi của Sharks liên quan liên quan đến sản phẩm và thương thuyết về giá trị đầu tư, lợi ích mong muốn giữa các bên cũng sẽ được thảo luận tại phần 2.

PHẦN 3: Đầu tư hoặc Không

Sau phần 2, Sharks sẽ đưa ra quyết định của mình là không đầu tư hoặc đầu tư theo mục đích của mình bằng một lời chào hàng (thường được các nhà đầu tư gọi là offer). Trong trường họp người kêu gọi đầu tư không hài lòng với các offer mà sharks đưa ra thì họ có quyền từ chối và ra về tay trắng.

3. Hướng dẫn đăng ký tham gia chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam

6 buoc dang ky tham gia chuong trinh shark tank

6 Bước cơ bản để đăng ký và tham gia chương trình truyền hình Shark Tank Vietnam

Để đăng ký và tham gia, bạn phải điền đầy đủ và gửi lại giấy tờ kèm theo (link tải hồ sơ ở bên dưới) tới Ban Tuyển sinh của chương trình và phải cam kết những điều đã điền trong hồ sơ đăng ký là hoàn toàn đúng sự thật.

Nếu bạn đăng ký dưới hình thức là đại diện của một team, các thành viên còn lại phải đồng ký tên xác nhận vào văn bản Hồ sơ đăng ký và những giấy tờ liên quan khác.

Tất cả các tài liệu tham gia sẽ trở thành tài sản của Nhà sản xuất – Công ty Cổ phần truyền thông TV HUB và sẽ không được trả lại. Nếu bạn muốn giữ lại một bản sao, hãy sao chép dữ liệu trước khi gửi lại cho ban tổ chức chương trình.

Nộp đơn đăng ký bản chính tới địa chỉ:

Ban Tổ chức chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà 51 Nguyễn Cư Trinh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1, TP.HCM

Link tải mẫu hồ sơ đăng ký chương trình truyền hình Shark Tank Vietnam: SHARK-TANK-form-mau-dang-ky-tham-gia-chuong-trinh

4. Các Nhà đầu tư (Shark Tank Việt Nam), Họ là ai?

shark tank vietnam - linh Thai

Bà Thái Vân Linh – Giám đốc Vận hành và Tác nghiệp, tập đoàn VinaCapital

Click để xem thông tin Shark Linh

shark tank vietnam - Nguyen Xuan Phu

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Sunhouse

Click để xem thông tin Shark Phú

shark tank vietnam - Tran Anh Vuong

Ông Trần Anh Vương – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội 

Click để xem thông tin chi tiết về Shark Vương

shark tank vietnam - Pham Thanh Hung

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group

5. Có thể nhận được đầu tư tối đa là bao nhiêu trong Shark Tank Việt Nam

TẠI MỸ: các Shark đầu tư cho hơn 100 thương vụ, với tổng số tiền hơn 100 triệu USD.

TẠI ANH: các Dragon đầu tư hơn 140 thương vụ, với tổng số tiền hơn 120 triệu bảng Anh.

TẠI CANADA: các Dragon đầu tư hơn 100 thương vụ, với tổng số tiền hơn 100 triệu đô Canada.

TẠI VIỆT NAM: (đang cập nhật) con số cao nhất được ghi nhận tại thời điểm hiện tại là 5 triệu USD.

6. Thông tin thêm về lịch sử chương trình truyền hình Shark Tank ở nước ngoài

Click vào để xem nội dung chi tiết

Shark Tank được sản xuất bởi Mark Burnett và dựa trên format quốc tế Dragon’s Den, được dựa trên show truyền hình phát sóng lần đầu ở Nhật Bản năm 2001 với tên gọi Tigers of MoneyTuy nhiên, chương trình có phong cách giống với phiên bản của Anh, Dragons’ Den, được phát sóng lần đầu năm 2005. Chương trình bao gồm một hội đồng các nhà đầu tư tiềm năng, được gọi là các Shark, những người sẽ cân nhắc đưa ra các lời đề nghị đầu tư đối với các doanh nhân khởi nghiệp đang tiền kiếm nguồn vốn. Khoản tiền đầu tư cho các dự án trong chương trình hoàn toàn là tiền của các Shark. Các doanh nhân khởi nghiệp có thể đàm phán hợp đồng ngày trên sân khấu nếu một người trong số các Shark cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, nếu tất cả các thành viên của hội đồng đều không đồng ý đầu tư, người chơi sẽ ra về tay trắng. Phần trình bày của người chơi thường kéo dài 1 giờ, nhưng khi phát sóng sẽ được cắt giảm xuống còn 15 phút.

Hai trong số các Shark kì cựu của chương trình, Robert Herjavec và Kevin O’Leary, là những doanh nhân thành công người Canada và đã xuất hiện trong phiên bản Canada của chương trình, Dragons’ Den.

Các Shark thường tìm ra các điểm yếu cũng như các lỗi thường gặp của những ý tưởng kinh doanh, sản phẩm hay mô hình kinh doanh. Một số nhà đầu tư cố gắng làm nhẹ đi ảnh hưởng của việc từ chối, như Corcoran, trong khi những người còn lại như O’Leary thường tỏ ra tàn nhẫn và thể hiện sự không quan tâm của mình đối với cả những câu chuyện về sự kiên trì. 

Khá nhiều, thậm chí là phần lớn, các hợp đồng đạt được trong chương trình không bao giờ được thực hiện, do việc kiểm tra lại của các nhà đầu tư sau đạt được thỏa thuận. Trong một vài trường hợp, các chủ doanh nghiệp đã tự rút lui khỏi các thỏa thuận và thừa nhận rằng điều họ muốn chỉ là được xuất hiện trên truyền hình (đây là thông tin thống kê từ Shark Tank ở Anh, còn ở Việt Nam thì vẫn chưa có thông tin chính thức).

Chương trình ban đầu yêu cầu mỗi người chơi ký vào một bản thỏa thuận với Finnmax, nhà sản xuất của Shark Tank, cam kết dành cho Finnmax lựa chọn có được “2% trung thành” hoặc “5% vốn chủ sở hữu” trong thương vụ kinh doanh mạo hiểm của người chơi. Tuy nhiên, năm 2013, điều kiện này đã bị thay thế bằng việc tham gia mạng lưới, do áp lực của một thành viên trong hội đồng các Shark là  Mark Cuban. Cuban cảm thấy rằng yêu cầu này sẽ làm giảm chất lượng của các doanh nhân tham gia chương trình, cũng như các nhà đầu tư khôn ngoan sẽ đề phòng việc trao đổi một phần của công ty cho việc được xuất hiện trên truyền hình. Một số các người chơi tiềm năng đã giảm việc xuất hiện trên truyền hình vì lý do này.

Shark Tank được phát sóng lần đầu tháng 8 năm 2009 và được phát sóng 14 tập tính đến tháng 1 năm 2010. Đến tháng 8, chương trình được sản xuất mùa thứ 2. Mùa thứ 2 bắt đầu bằng 1 tập “Sneak Peak” phát sóng vào Chủ nhật, ngày 20 tháng ba, 2011, trước khi trở về khung giờ bình thường vào tối thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2011. Mùa thứ 2 có 9 tập, trong đó 5 tập có sự xuất hiện của một hội đồng các Shark mới. Jeff Foxworthy và Mark Cuban thay thế Kevin Harrington trong những tập đó. Ở mùa thứ 2, Kevin O’Leary, Barbara Corcoran, Daymond John và Robert Herjavec xuất hiện trong cả chín tập, Mark Cuban xuất hiện trong 3, Kevin Harrington trong 4, và Jeff Foxworthy trong 2 tập.

Shark Tank mùa thứ 3 được phát sóng vào tháng 1 năm 2012. Trong suốt mùa thứ 2, Kevin Harrington được thay thế bởi Mark Cuban, trong khi ở mùa thứ 3, “Nữ hoàng của QVC” Lori Greiner thay thế Barbara Corcoran trong 4 tập. Kevin O’Leary, Daymond John, Robert Herjavec và Mark Cuban xuất hiện trong cả 15 tập của mùa thứ 3. Trong tháng 2, ABC đặt thêm 2 tập cho mùa thứ 3 sử dụng các cảnh chưa được phát sóng, tăng số tập của mùa này lên thành 15. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2012, mùa thứ 4 được sản xuất với 26 tập. Đây là lần đầu tiên chương trình nhận được một đặt hàng toàn bộ. Quá trình ghi hình bắt đầu từ ngày 30 tháng 6 năm 2012. Theo TV Guide, đến tháng 12 năm 2012, hội đồng đầu tư đã đầu tư tổng cộng 12.4 triệu USD vào các doanh nghiệp thuyết trình trong mùa này. Những ý tưởng không nhận được tiền đầu tư từ các Shark vẫn hưởng lợi từ sự xuất hiện trước công chúng trong chương trình. Trong suốt mùa năm 2012, 36076 người đã nộp đơn để trở thành người chơi.

Năm 2013, ABC sản xuất mùa thứ năm của chương trình. Mùa thứ 5 được phát sóng vào ngày 20 tháng 9 năm 2013. Tháng 10 năm 2013, ABC đặt hàng thêm 2 tập cho mùa này. Đến tháng 12 năm 2013, ABC tiếp tục đặt thêm 4 tập nữa, nâng tổng số tập của mùa này lên con số 29. Steve Tisch và John Paul DeJoria tham gia vào hội đồng các Shark. Năm 2013, CNBC có được bản quyền chương trình từ ABC. Đến tháng 5 năm 2014, ABC thông báo mùa thứ 6 sẽ được phát sóng vào tháng 9 năm 2014. Chương trình bắt đầu chuyển sang phát sóng trên kênh CNBC vào ngày 30 tháng 12 năm 2013.

Mùa thứ 7 của chương trình được phát sóng vào thứ 6, ngày 25 tháng 9 năm 2015. Diễn viên/Nhà đầu tư Ashton Kutcher, nhà quản lý âm nhạc/CEO Troy Carter, và nhà đầu tư mạo hiểm Chris Sacca xuất hiện với tư cách khách mời.

Bắt đầu từ mùa thứ 5, địa chỉ Twitter của các Shark sẽ được hiển thị trong phần mở đầu của chương trình.

[collapse]

7. Luật chơi Shark Tank Việt Nam

Xem chi tiết tại bài viết: Luật chơi Shark Tank Việt Nam không phải ai cũng biết

8. Shark Tank Việt Nam tập đặc biệt

Xem chi tiết tại bài viết: Shark Tank Việt Nam tập đặc biệt

Đang tiếp tục cập nhật….

 

Be the first to post a comment.

Add a comment